Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Thuốc trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm vô cùng thường gặp hiện nay, đặc biệt là tại các người trẻ có xu hướng giao hợp bừa bãi. Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kì) có tới 50% nam và nữ giới có hoạt động tình dục bị nhiễm HPV ít nhất một lần trong đời, HPV là lí do chính gây nên bệnh sùi mào gà.

thuốc trị sùi mào gà biểu hiện của bệnh sùi mào gà, các cách điều trị sùi mào gà, cách phòng chống và hình ảnh sùi mào gà được bác sĩ Đỗ Văn Chiến ở phòng khám Thái Hà thổ lộ qua các thông tin bên dưới.

  • Khám bệnh sùi mào gà ở đâu ở Hà Nội

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà (Genital Warts) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của những u nhú trông giống như súp lơ hoặc mào gà, tập trung đa phần tại bộ phận sinh dục và xung quanh hậu môn của người bệnh.

Người bị bệnh sùi mào gà không chỉ bị ảnh hưởng trầm trọng tới tâm sinh lý và quan hệ vợ chồng, mà còn có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ và ung thư xung quanh hậu môn sau này.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền đa phần qua giao hợp không an toàn, gây ra bởi một hoặc một vài chủng vi rút HPV (Human papilloma virus).

Đây là bệnh lý thường gặp trên thế giới do tốc độ lây truyền nhanh qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào tại phái mạnh và nữ giới sẽ gây ra mụn cóc và ung thư nếu như không điều trị sớm.

  • phòng khám đa khoa tốt nhất hà nội
  • phòng khám phụ khoa tốt nhất ở hà nội

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Lí do gây ra sùi mào gà bao gồm nguyên do gây bệnh trực tiếp và con đường lây truyền bệnh:

Tác nhân gây ra sùi mào gà thuốc chữa sùi mào gà:

Virus HPV là nhân tố chính gây ra sùi mào gà cho cả nam và nữ giới. Chủng virus HPV này vô cùng phổ biến ở người, có tổng cộng trên 120 loại được những nhà khoa học tìm thấy, tuy nhiên, chỉ có khoảng 40 loại ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Theo ước tính, 90% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà là do virus HPV6 và virus HPV11.

Con đường lây truyền bệnh sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền thông qua những tiếp xúc tình dục, dịch tiết hoặc tiếp xúc da cùng với da. Ở trẻ sơ sinh, lây truyền xảy ra trong lúc sinh.

Lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn: những hình thức quan hệ bằng miệng, âm đạo hoặc hậu môn đều có thể là lí do làm cho virus HPV lây lan từ niêm mạc cơ quan sinh sản của người này sang người khác.

Lây truyền từ mẹ sang con: Chị em mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây truyền sang cho con lúc sinh thường. Thai nhi khi đi qua ống sinh của mẹ, tiếp xúc cùng với virus HPV ở âm đạo, cổ tử cung sẽ nhiễm bệnh. Chính vì thế, y bác sĩ khuyến cáo thai phụ bị bệnh sùi mào gà nên chuyển qua sinh thường.

Lây truyền gián tiếp: Virus HPV có trong dịch nhờn chảy ra từ những mụn sùi mào gà nên khi có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, hoặc vô tình chạm khu vực da hở của mình vào các dịch nhầy sùi mào gà cũng là nguyên nhân gây nhiễm bệnh. Nhưng, các trường hợp lây truyền gián tiếp thường hiếm gặp.


Biểu hiện bệnh sùi mào gà

ở giai đoạn sớm, bệnh sùi mào gà mới chỉ là các nốt sùi nhỏ, màu hồng hoặc hồng nhạt, kích thước chỉ từ 1-2mm, rờ vào thấy ráp tay.

Sau đó, các mụn sùi này phát triển dày đặc hơn, nằm cạnh nhau thành một khối lớn, kích cỡ lên tới vài cm, trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

những mụn sùi này mủn và ẩm thấp, dễ bị xây xước khi va chạm, xuất huuyết và mủ, bốc mùi hôi thối. Bệnh nhân bị ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng trầm trọng tới sinh hoạt và cuộc sống.

triệu chứng sùi mào gà tại phái mạnh

Thông thường, hệ miễn dịch của đấng mày râu tốt hơn so cùng với nữ giới, bộ phận sinh dục khi nào cũng khô thoáng, không ẩm thấp như nữ giới nên bệnh sùi mào gà khó dấu hiệu ra bên ngoài cơ thể. Một lúc đã xuất hiện thì bệnh sẽ phát triển rầm rộ.

  • các u nhú tập trung xung quanh thân cậu bé, bìu, da quy đầu, tinh hoàn hoặc hậu môn.
  • đấng mày râu thấy đau rát khi đi tiểu, có thể xuất huuyết hậu môn.
  • Nốt sùi màu hồng hoặc màu da dương vật, mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm như súp lơ hoặc mào gà.

triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường phát triển thầm lặng nên rất khó nhận biết. Một khi xuất hiện, chị em sẽ thấy ngứa rát, đau đớn, âm đạo tiết rất nhiều dịch, quan hệ tình dục xuất huuyết.

khối u nhú phát triển ở hai môi lớn bé, âm hộ, thành âm đạo, lỗ niệu đạo, cổ tử cung và ống xung quanh hậu môn nếu như có quan hệ tình dục bằng xung quanh hậu môn.

Mới đầu, nốt mụn hồng có kích cỡ nhỏ sau đó sẽ phát triển nặng hơn, lên tới vài cm. Nếu như không may cọ xát vào sùi mào gà thì sẽ gây đau đớn.

Chị em ra rất nhiều khí hư có mùi hôi, đau rát và ngứa ngáy, đặc biệt lúc quan hệ tình dục.

triệu chứng sùi mào gà tại miệng

nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở miệng chủ yếu là do bệnh nhân dùng miệng tiếp xúc với cơ quan sinh sản chứa virus HPV của người khác (quan hệ tình dục bằng miệng).

Mụn sùi mào gà tại miệng thường tập trung ở khoang lưỡi, môi, vòm họng. Nếu sùi mào gà tại lưỡi thì người bệnh sẽ thấy lưỡi xuất hiện các mảng màu đỏ, đau rát, vô cùng thuận lợi nhầm lẫn với nhiệt miệng, viêm họng nên cần phải cảnh giác. Bên cạnh đó, các u nhú cũng có thể xuất hiện tại xung quanh vòm miệng, phần trên và dưới môi.


những chuyên gia y khoa cũng khuyến cáo mọi người nên khám sức khỏe ít nhất 6 tháng 1 lần mỗi 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần. Riêng đối với người có nguy cơ mắc bệnh xã hội cao, có quan hệ tình dục cùng với rất nhiều người, quan hệ với gái mại dâm thì nên đi khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học

Chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Điều này sẽ đem lại lợi ích rất nhiều cho việc phòng tránh bệnh tật tóm lại, ngăn ngừa sùi mào gà phát lại nói riêng.

Theo đó, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo mọi người nên ưu tiên thực phẩm tươi sống bao gồm rau xanh và những loại trái cây, tập luyện thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày, cân bằng tâm trạng, tránh căng thẳng, căng thẳng tâm lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét